Theo hai nhà sáng lập, so với mạng di động từ sim điện thoại, đối với những người cần sử dụng một lượng lớn lưu lượng và yêu cầu giá thành rẻ, wifi di động là giải pháp tối ưu hơn cả, sản phẩm này có thể kết nối nhiều thiết bị, điện thoại, máy tính bàn, laptop. " Có những trường hợp đặc biệt như làm việc ở môi trường bên ngoài trong một khoảng thời gian dài, hay những nhân viên bảo vệ làm việc tại khu vực bảo vệ, không thể tiếp cận với wifi trong các tòa nhà, hay trong các kí túc xá học sinh, buổi tối sẽ dừng wifi ở khung giờ cố định… họ có thể có nhu cầu sử dụng sản phẩm của chúng tôi" , Hoàng Trác Việt chia sẻ.
01 - Nhạy bén khám phá ra thương cơ
Khi mà việc đặt xe công nghệ trở nên phổ biến, đó cũng là lúc Hoàng Trác Việt và Tào Tường Nam phát hiện ra cơ hội kinh doanh của mình: "phần mềm đặt xe khi đó vô cùng phát triển, số lượng lên tới hàng chục ngàn người, và các tài xế luôn cần tới một lượng lớn dung lượng mạng để có thể nhận chuyến, chúng tôi cũng phát hiện ra chi phí cho lưu lượng mạng của họ khá đắt, một tháng rơi vào khoảng 400-500 tệ (khoảng 1.3-1.6 triệu đồng)."
2 nhà sáng lập Hoàng Trác Việt và Tào Tường Nam
Nhận ra được "lỗ hổng" để có thể tiến vào sâu hơn, họ tìm tới nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, "nếu là lưu lượng bán cho khách hàng, giá là 60 tệ/GB (khoảng 190 ngàn đồng), nhưng nếu bán cho nhà bán hàng vậy thì giá là 5 tệ/GB (khoảng 16 ngàn), nhưng nó khác với sim điện thoại, không thể gọi điện, không thể nhắn tin. Sau đó chúng tôi "nhập hàng", 1Gb có giá nhập là 5 tệ, chúng tôi bán lại nó cho những người có nhu cầu, chủ yếu là các tài xế xe công nghệ, với giá 8 tệ (khoảng 26 ngàn đồng)."
Cốt lõi để cạnh tranh của sản phẩm của họ là mức giá rẻ, tuy nhiên, đây không phải lĩnh vực họ tự làm chủ, vậy làm sao để chắc chắn rằng mình luôn giữ được mức giá rẻ này, giữ được khả năng cạnh tranh, bàn về vấn đề này, Tào Tường Nam bộc bạch , "chúng tôi trên thực tế giống như "em trai" của công ty viễn thông, các anh lớn cạnh tranh, họ sẽ cần tới chúng tôi, chúng tôi giúp họ có được khách hàng và đổi lại, chúng tôi được hưởng mức giá ưu đãi. Ngoài ra, các chi nhánh của một công ty tại các tỉnh thành khác nhau cũng luôn ở trong trạng thái cạnh tranh lẫn nhau, các công ty chi nhánh đó khi chịu áp lực doanh số cũng sẽ tìm tới chúng tôi, từ đó sẽ chủ động đề nghị một mức giá khá thấp với chúng tôi. Có thể nói sự cạnh tranh giữa các "ông lớn" rất nhiều khi sẽ tạo ra cơ hội sinh tồn cho những người làm ăn nhỏ như chúng tôi."
Khoảng thời gian có ý tưởng cho tới khi đưa sản phẩm ra mắt thị trường, tất cả được hoàn thành trong khoảng 2 tháng.
02 - Bước ngoặt trong định hướng kinh doanh
Công việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, cho tới năm 2016, kênh "nhập hàng" bị đứt gãy , "Chúng tôi khi đó giống như bị giáng tội tử hình, công ty mười mấy nhân viên, tiền lương cho nhân viên, tiền thuê địa điểm… tất cả vẫn cần chi tiêu, chúng tôi rơi vào tình trạng lỗ nặng nề", nhớ lại quãng thời gian bế tắc, Hoàng Trác Việt bồi hồi.
Tới đầu năm 2017, hai người phát hiện ra một công nghệ tích hợp 3 chiếc thẻ gồm di động, điện tín, viễn thông, "nếu điện tín không bắt được sóng, nó sẽ tự động chuyển sang viễn thông. Hình thức này mang lại một nhu cầu mới cho khách hàng, nếu tôi cần tín hiệu cực kì ổn định, chẳng hạn như những người làm nghề giao hàng, giao đồ ăn, bảo vệ, những cá nhân kinh doanh… công việc của tôi yêu cầu khu vực này phải có tín hiệu vậy thì tích hợp 3 mạng như vậy sẽ đáp ứng được nhu cầu. Tuy nhiên, điểm mấu chốt là sản phẩm cung cấp vẫn cần ở mức giá rẻ."
Cuối năm 2017, sau khi đã thử nghiệm đủ lâu, hai nhà sáng lập muốn phát triển công ty của mình theo hướng thương hiệu, tự tạo ra sản phẩm của mình, "chúng tôi tập trung vào ngoại quan của sản phẩm, thiết kế và cả trải nghiệm của người dùng. Chúng tôi mất 8 tháng để phát triển sản phẩm hiện tại."
Sản phẩm của công ty chỉ được biết tới rộng rãi cũng như được nhiều người mua hơn sau khi Tianmao (một sàn thương mại điện tử tại Trung Quốc) cho ra mắt tính năng Zhitongche dành cho người bán (hiểu đơn giản là người bán chi trả tiền cho Tianmao để được quảng cáo sản phẩm, tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao hơn). "Khoảng 7 ngày sau, chúng tôi bán được khoảng 400 sản phẩm mỗi ngày, sau một tháng, số lượng sản phẩm bán ra lên tới con số chục ngàn sản phẩm. Bắt đầu từ năm 2019, doanh thu của năm sau ổn định ở mức gấp đôi năm trước, tính tới năm 2023, tổng giá trị giao dịch (GMV) đạt 600 triệu tệ (khoảng 1.900 tỷ đồng)", 2 nhà sáng lập nhớ lại.
03 - " Ngày nào sản phẩm còn mang lại giá trị cho khách hàng, ngày đó chúng tôi còn kiên trì"
Khởi nghiệp chưa bao giờ là một quá trình đơn giản, sẽ luôn đi kèm với khó khăn, với Tào Tường Nam, đó cũng không phải ngoại lệ, "có một khoảng thời gian tôi bị mất ngủ, cứ mỗi khi nằm xuống, nhắm mắt lại, tôi lại nghĩ sản phẩm sẽ ra sao, nghĩ nếu các hãng viễn thông lớn tập trung phát triển dòng sản phẩm tương tự, vậy chúng tôi sẽ mất đi thị trường… Chúng tôi không ngừng tập trung vào nghiên cứu, phát triển, đổi mới, tối ưu sản phẩm. Không biết tương lai lâu dài sẽ ra sao, nhưng tính tới thời điểm hiện tại, chỉ cần sản phẩm của mình tiếp tục mang lại giá trị cho khách hàng, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục làm."
Theo Douyin